หนีร้อน ไปพึ่งเย็นที่เขาใหญ่ กับโรงแรม La Casetta by Toscana Valley

หากใครอยากพาตัวเองหลบหนีความวุ่นวายของเมืองหลวง
เขาใหญ่คงต้องติดโผในลำดับแรกๆ แน่ เพราะใช้เวลาแค่เพียง 2.30 ชม.
คุณก็สามารถสัมผัสได้ถึงอากาศที่บริสุทธิ์ รวมถึงความชุ่มชื่นจากอุทธยานแห่งชาติแห่งนี้

ผมเริ่มทริป 2 วัน 1 คืนที่เขาใหญ่นี้ หลังจากได้จองโรงแรมที่วิลล่า เขาแผงม้า ผ่านทางเว็บ Traveloka เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์เวียนมาถึง ก็ได้เวลาผมจะได้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เขาใหญ่ซักที ผมเริ่มคิดถึงบรรยากาศเย็นๆ มีหมอกบางๆ พร้อมกับสีเขียวๆ ที่ช่วยให้รู้สึกชุ่มชื่นของต้นไม้

พวกผมเริ่มออกเดินทางกันในช่วงสายของวันเสาร์ มุ่งหน้าไปที่รีสอร์ทแห่งใหม่ที่เปิดได้สัก 3 ปีกว่าๆ แล้ว นั่นคือ Hotel La Casetta by Toscana Valley หรือ โรงแรมลาคาเซ็ทตาบายทอสกานาวัลเล่ นั่นเอง เพื่อถ่ายรูป และเก็บบรรยากาศแบบอิตาเลียน ที่เหมือนกับยกแคว้น Tuscany มาไว้ทีเขาใหญ่เลยทีเดียว ถึงจะไม่ได้พักที่นี่ แต่ผมว่าที่นี่ก็เป็นอีก 1 Landmark ที่คนมาเที่ยวเขาใหญ่ไม่ควรพลาดเหมือนกัน

การเดินทางมาที่โรงแรมแห่งนี้ก็ไม่ยาก ตามพิกัดใน google map กันไปได้เลยครับ

ส่วนบรรยากาศในห้องนอน ก็มีความ Modern
ที่ผสมผสานกับบรรยากาศสุดคลาสสิคสไตล์อิตาเลียนได้เป็นอย่างดี

จากนั้นก็ได้เวลาแวะหาอะไรรองท้องกันสักนิด ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พวกเราจึงเลือกฝากท้องที่ PB Valley ครับ ที่นี่มีกิจกรรมชมโรงผลิตไวน์ และไร่องุ่นแล้วสำหรับผู้ที่สนใจ แต่เนื่องจากผมเคยเข้าพวกนั้นไปหมดแล้ว จึงเลือกที่จะสั่งอาหาร และเบียร์มานั่งจิบชิวๆ เน้นบรรยากาศดีกว่า 😀

หลังจากที่อิ่มท้องกันเรียบร้อย ก็ขับรถมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อขึ้นไปรับอากาศบริสุทธ์กัน

ที่เขาใหญ่นี่จะมีน้ำตกที่ดังๆ อยู่ 2 น้ำตกก็คือ น้ำตกเหวนรก และน้ำตกเหวสุวัต ครับ
ด้านบนอุทยานจะมีร้านค้าสวัสดิการ หากใครยังไม่ได้หาอะไรรองท้องก่อนขึ้นมาด้านบน สามารถใช้บริการของร้านค้าด้านบนได้ครับ อาหารโอเคอยู่ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

หลังจากที่พวกเราใช้เวลาอยู่บนนั้นซักพักใหญ่ ก็ถึงเวลาทีต้องมุ่งหน้าไปโรงแรม เพื่อทำการเช็คอินกันแล้วครับ โรงแรมวิลล่าเขาแผงม้าทีพวกผมจองกันไว้นั้น ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก สวย และสงบ ที่สำคัญ ราคาไม่แรงจนเกินรับได้ ถ้าจะจองที่พักในเขาใหญ่ให้ถูกกว่าปกติก็จองในนี้ได้เลยครับ ได้ลด 15% ด้วย Traveloka
บริเวณด้านในห้องนอนจะเป็นแบบนี้
ข้อเสียเพียงอย่างเดียวที่ผมเจอคือ ทางตั้งแต่ล็อบบี้ ไปจนถึงห้องนอนนี่ จะเหมือนเดินขึ้นเขาเลยครับ แต่อย่างว่า ไปเที่ยวเขา ก็ต้องทำใจแหละเนอะ แต่ทางก็ไม่ได้ชันมากมายอะไรขนาดนั้น เรียกว่าพอเดินได้เหนื่อยกำลังดี

ทริปนี้จริงๆ แล้วเน้นชิว และเน้นกิน พวกเราเลยให้ความสำคัญกับเรื่องกินมาก ถึงแม้จะขับรถไกลขนาดไหน มื้อเย็นก็ต้องถูกล็อคไว้ที่ร้านอาหารยอดฮิตอย่าง “สวนเมืองพร” จริงๆ แล้วที่สวนเมืองพรนี่เค้าทำเป็นรีสอร์ตให้พักเหมือนกัน ช่วงที่เปิดแรกๆ นี่ต้องจองล่วงหน้ากันนานพอสมควร แต่ปัจจุบันผมว่าที่นี่โทรมลงไปค่อนข้างเยอะ เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต่างหลังไหลกันมาชมพระอาทิตย์ตกดินกันทีนี่

อย่างว่าล่ะครับ เนื่องจากมันยอดฮิตจริงๆ กว่าพวกผมจะขับรถมาถึงร้านกัน ก็เต็มทุกโต๊ะแล้ว จึงได้แต่สั่งค็อกเทล และกับแกล้ม ทานเคล้าบรรยากาศของเขื่อนลำตะคองกันไป
เช้าวันรุ่งขึ้นหลักจากทานอาหารเช้ากันเรียบร้อย พวกเราก็เดินทางกลับสู่กรุงเทพ เรียกว่าได้ชาร์จแบตกัน อย่างเต็มที่ และใช้เวลากันได้คุ้มค่ามากๆ ตามแบบฉบับมนุษย์เงินเดือน ที่มีเวลาว่างกันแค่ช่วง วันเสาร์-อาทิตย์แบบนี้

เป็นยังไงกันบ้างหละครับ เริ่มอยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันบ้างแล้วหรือยังครับ? ถ้าจะลองไปแบบที่ผมไป คือจองราคาพิเศษ พร้อมส่วนเพิ่มเติมอีก ลองเช็คราคา(ราคาNet) Hotel La Casetta by Toscana Valley  ได้ที่ Traveloka

สุดท้ายนี้ หากใครกำลังมองหาโรงแรมชิคๆ คูลๆ ที่เขาใหญ่ ไว้เปลี่ยนบรรยากาศ แนะนำลิงค์นี้เลยครับ https://www.traveloka.com/th-th/hotel